วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

มาดูกันกันว่า Windows 10 มีอะไรที่น่าสนใจกับผู้ใช้งานในประเทศไทยกันบ้าง

Windows 10 นั้น ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็วและให้ความรู้สึกที่คุ้นเคยในการใช้งาน ด้วยการกลับมาของปุ่ม Start Menu และ Live Tiles และมีการอัปเดทฟีเจอร์ที่สำคัญกับผู้ใช้งาน Windows 10 เป็น Windows ที่มีความปลอดภัยที่สุดของไมโครซอฟท์ ด้วยโปรแกรม Windows Defender และ SmartScreen ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยป้องกันไวรัส มัลแวร์และภัยทางอินเตอร์เน็ต
Screen Shot 2558-07-29 at 6.21.03 PM

รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่อย่าง Windows Hello ซึ่งทำให้สามารถล็อกอินเข้าเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและไม่ต้องใช้พาสเวิร์ด และด้วยการอัปเดทที่ง่ายดาย จึงช่วยให้มีการอัปเดทฟีเจอร์และอัปเดทความปลอดภัยตลอดอายุการใช้งานของอุปกรณ์
Windows 10 ยังสะท้อนตัวตนของผู้ใช้และมอบประสิทธิภาพการทำงานและสิ่งที่คุณชื่นชอบได้ดีขึ้น ด้วยการใช้เสียง ปากกา หรือท่าทาง เพื่อการใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ Windows 10 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับออฟฟิส (Office) และสไกป์ (Skype) ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และด้วยสแนป (Snap) และทาสค์ วิว (Task View) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแอพไปมาระหว่างการใช้งาน แต่ยังสามารถจัดระเบียบหน้าจอได้ลงตัว นอกจากนี้ Windows 10 ยังมอบนวัตกรรมการใช้งานที่หลากหลาย ดังนี้:
Office Mobile apps สำหรับแท็บเล็ตที่เป็น Windows 10 พร้อมให้บริการแล้วใน Windows Store โดยแอพ Word, Excel และ PowerPoint ถูกสร้างขึ้นมาเหมาะสำหรับการทำงานนอกสถานที่ ให้ประสบการณ์การใช้งานด้วยการสัมผัสที่ลื่นไหลสำหรับแท็บเล็ตขนาดเล็ก
นอกจากนี้ ยังมีแอพ OneNote ฉบับสมบูรณ์ที่ติดตั้งไว้มาพร้อม Windows 10 เพื่อให้ผู้ใช้งานการขีดเขียนแบบพร้อมแชร์สามารถทำงานได้อย่างที่ต้องการ สำหรับ Office Desktop app หรือ Office 2016 จะให้ฟีเจอร์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานแบบมืออาชีพ และถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับคีย์บอร์ด เมาส์ อย่างแม่นยำ Office 2016 สามารถทำงานได้ทั้งบนจอขนาดใหญ่ แล็ปท็อป และอุปกรณ์ 2 in 1 อย่าง Surface Pro 3
บราวเซอร์ใหม่ล่าสุด Microsoft Edge ให้ผู้ใช้งานเข้าเว็บไซต์ อ่าน ทำเครื่องหมายและแชร์ได้อย่างรวดเร็ว
แอพที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง หรือ Built in App ที่ประกอบด้วย รูปภาพ, แผนที่, Groove แอพฟังเพลงใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ และ Movie & TV ที่มอบความบันเทิงและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ OneDrive ช่วยให้ผู้ใช้งานเก็บไฟล์และแชร์ พร้อมอัปเดทในทุกอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน
Microsoft Phone Companion app แอพที่ช่วยให้ iPhone,Android และ Windows Phone ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นกับอุปกรณ์ Windows 10
Windows Store ใหม่เปิดให้บริการแบบวัน-สต็อปช้อปปิ้ง ที่จะเป็นศูนย์รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น เกม ภาพยนตร์ รายการทีวี และเพลงใหม่ล่าสุด ทั้งแบบฟรีและมีค่าบริการ ซึ่งสามารถใช้ผ่านอุปกรณ์ Windows 10 ได้ทั้งหมด ซึ่งนั่นคือคุณสามารถดาวน์โหลดแอพบน Windows Store ใหม่นี้ที่เดียวแต่พร้อมใช้กับทุกอุปกรณ์ในมือคุณ โดยจะ ได้รับการอัปเดทแบบเรียลไทม์บน app tile และข้อมูลทั้งหมดบน Windows Store นั้นได้ผ่านการตรวจสอบโดย Microsoft เพื่อช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ มีความปลอดภัยมากขึ้น
จากผลการสำรวจล่าสุดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น โดย Microsoft เอเชียแปซิฟิก ครอบคลุม 8 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย พบว่าร้อยละ 78 ของนักพัฒนามีความสนใจที่จะพัฒนาแอพบน Windows 10 ด้วยเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ โอกาสที่จะได้พัฒนา Universal Apps ที่สามารถใช้งานได้ในหลายอุปกรณ์ ตั้งแต่ พีซี มือถือ แท็บเล็ต รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับการสวมใส่อย่าง HoloLens โอกาสในการเข้าถึงอุปกรณ์จำนวน 1 พันล้านเครื่องที่จะอยู่บนแพลตฟอร์มวินโดวส์ 10 ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า และการที่แอพ iOS และ Android สามาถใช้งานบน Windows 10 ได้
ที่มา – Microsoft

Copy บทความจาก flashfly.net http://www.flashfly.net/wp/?p=124457

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น